chi tiết tin

Bảo vệ vật nuôi trước sự tấn công của muỗi

Muỗi không những là một loài côn trùng trung gian truyền bệnh nguy hiểm cho người mà muỗi sau khi đốt vật nuôi sẽ gây ra cảm giác khó chịu khiến cho vật nuôi ngủ ít đi và dẫn đến việc giảm tăng trọng.
Bạn có thể dùng một số cách sau đây để phòng chống muỗi đốt cho vật nuôi một cách hiệu quả:
-         Dùng một số loại thân, rễ như thân bèo cái khô, lá sả khô, vỏ chanh hay vỏ bưởi,...đem đi đun khối trong chuồng trại cho vật nuôi. Khối của hỗn hợp này sẽ có tác dụng diệt muỗi rất hiệu quả cho vật nuôi.
-         Bã chè xanh mang đi xông khói cho chuồng trại cũng là một trong những cách xua đuổi và diệt muỗi hữu hiệu.

-         Bạn nên dùng cuống của quả điều chín và đem ép lấy nước sau đó phun dung dịch này vào các nơi ao tù tồn đọng nước gần chuồng trại hay những bụi cây xung quanh để cho bọ gậy không có cơ hội phát triển, loài vật nuôi sẽ không bị tấn công bởi muỗi trong khoảng từ 1-3 tháng.
-         Ngoài ra bạn có thể dùng cúc trừ sâu, rễ thuốc cá, bách bộ và lá sả với một lượng vừa phải nhất định đem đi đun nấu để có được một dung dịch diệt muỗi hiệu quả mà không gây độc hại cho con người và gia súc.
 
Không chỉ phòng chống cho vật nuôi không bị muỗi đốt mà việc ngăn chặn muỗi lây truyền bệnh sốt rét ở người cũng ngày càng được quan tâm hơn khi dịch bệnh đang ngày càng bùng phát mạnh mẽ. Vì thế có một giải pháp để giúp phòng chống muỗi hiệu quả đó là sử dụng cửa lưới chống muỗi vừa an toàn cho sức khỏe vừa làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn.
 

các công trình đã thi công