chi tiết tin

Cảnh báo nguy cơ ung thư phổi và mù mắt khi dùng nhang muỗi

Vào mùa mưa hằng năm, nước ta không chỉ tăng cường các hoạt động chống bão, chống lũ lụt mà bên cạnh đó còn phải tích cực phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm và nhất là bệnh sốt xuất huyết. Để chống muỗi thì người dân hiện nay đa số thường dùng thuốc xịt muỗi, nhang muỗi,... Tuy nhiên, theo các nghiên cứu mới nhất thì dùng nhang muỗi có thể dẫn đến nguy cơ bị bệnh ung  thư phổi và gây mù mắt.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhận định rằng, khói từ nhang muỗi bay ra tương  đương  với việc hút khoảng 135 điếu thuốc và dùng nhang muỗi trên 3 lần mỗi tuần thì tỉ lệ mắc bệnh ung thư phổi và mù cao gấp 3 lần người không sử dụng. Đa số các loại nhang muỗi được bán trên thị trường đều sử dụng chất H3PO4 để ngâm tẩm, người dùng tiếp xúc với khói có tẩm chất vừa kể sẽ rất dễ bị tổn thương niêm mạc mắt, mờ mắt và các bệnh liên quan đến hô hấp hoặc ảnh hưởng đến hệ thần kinh.


Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo để tiêu diệt muỗi tấn gốc tốt nhất nên vệ sinh nhà cửa thường xuyên , vệ sinh môi trường sống và nên lựa chọn các bệnh pháp chống muỗi có chọn lọc hơn. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như cửa lưới chống muỗi, đèn bắt muỗi, kem bôi chống muỗi an toàn mà lại hiệu quả, không gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe người dùng. Để tìm mua cửa lưới chống muỗi khách hàng có thể liên hệ đến địa chỉ sau:

 CÔNG TY TNHH-SX-TM-DV VIỆT THỐNG HƯNG THỊNH
HCM: 54B, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
Xưởng: 130C, Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM

các công trình đã thi công