chi tiết tin

Chống côn trùng gây hại với cửa lưới chống muỗi

Muỗi, kiến ba khoang, bọ chét,... là một trong những loài côn trùng có khả năng lây truyển bệnh và gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
1.      Muỗi
Muỗi là loài côn trùng có khả năng lây truyền bệnh số rét và sốt xuất huyết. Đây được xem là loài côn trùng rất nguy hại vì có nguy cơ lây truyền bệnh dẫn đến chết người. Loài muỗi với một số lượng lớn, sinh sản nhanh lại có khả năng nhiễm bệnh cao thì muỗi là loài được quan tâm hàng đầu trong việc bảo vệ sức khỏe con người.
2.      Kiến ba khoang
Kiến ba khoang là loài côn trùng có thể làm cho da bị kích ứng khi tiếp xúc với chúng. Không nguy hiểm đến tính mạng con người như loài muỗi nhưng kiến ba khoang mang một loại chất độc có thể gây ngứa và có thể gây lở loét da người. Bạn nên mua thuốc sát trùng, thuốc trị khi bị côn trùng cắn để thoa lên da hoặc là dùng xà phòng rửa sạch vùng da nơi tiếp xúc với côn trùng.
3.      Bọ chét
Bọ chét là loài thường sống trên các vật chủ như: chó, mèo, chuột,...Nguy hiểm hơn khi bọ chét sống trên chuột bị mắc bệnh hạch. Đây đã từng là một bệnh dịch lớn và khiến cho nhiều người tử vong. Khi bị bọ chét cắn thường có triệu chứng sốt cao cách tốt nhất là bạn nên đi khám bác sĩ.
4.      Ong độc
Điển hình như ong vò vẽ có nọc độc sẽ làm suy thận, suy hô hấp và nếu bị đốt quá nhiều thì có thể dẫn đến tử vong ở người. Ong chỉ đốt khi con người chọc phá tổ của chúng. Cách điều trị tốt nhất là nên đến bệnh viện để được theo dõi và chữa trị để hiệu quả an toàn.
 
Một số loại ấu trùng thường thì ít gây hại đến sức khỏe con người như ấu trùng ruồi, ong,...nhưng một số loài côn trùng khác thì không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây tử vong ở người. Đặc biệt là dịch bệnh sốt rét đang diễn ra trên diện rộng thì nhiều người đã sử dụng đến cửa lưới chống muỗi như là một giải pháp an toàn để phống chống dịch bệnh nguy hiểm này.
 
 

các công trình đã thi công