chi tiết tin

Xác định nguyên nhân của vụ sập mái nhà thờ Ngọc Lâm tại Thái Nguyên ngày 17/1/2013

Thuộc xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã trở thành hung tin đối với tất cả người dân Việt Nam trên cả nước cũng như ở nước ngoài. Đặc biệt, đó là sự mất mát của những con chiên theo đạo Công giáo, những người anh em của họ đang phải chịu đau khổ. Các nhà thờ, các nhà nguyện khắp nơi đều hướng về anh em họ đạo Ngọc Lâm, cùng cầu nguyện cho họ.

Cho đến thời điểm này, số người tử vong lên tới 3 người, những người còn lại bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh thái Nguyên. Các nạn nhân được hỗ trợ quan tâm đặc biệt từ chính quyền, đoàn thể trong bệnh viện cũng như Hội đồng Giám Mục Giáo Hội VIệt Nam tại Thái Nguyên. Các nạn nhân là con chiên được các linh mục thăm hỏi tận tình, động viên người nhà nạn nhân.

 

Toàn bộ bệnh viện đa khoa Thái Nguyên huy động lưc lượng cứu nạn - ảnh :Cửa Lưới Chống Muỗi Việt Thống


Toàn bộ nhân viên bệnh viện đa khoa Thái Nguyên huy động lực lượng cứu nạn - ảnh : Cua Luoi Chong Muoi Viet Thong
 

Ban giám đốc bệnh viện trực tiếp chỉ đạo - ảnh : Luoi Chong Muoi Việt Thống

Ban Giám độc Bệnh viện trực tiếp xuống chỉ đạo - ảnh : Luoi CHong Muoi Việt Thống

Cấp cứu nạn nhân sập mái - ảnh : Cua Luoi Xep Việt Thống

Đang cấp cứu nạn nhân sập mái - ảnh : Cua Luoi Xep Việt Thống


Luoi Chong Muoi Việt Thống - Xác định nguyên nhân ban đầu của vụ sập mái nhà thờ.


Chiều 17/1, ông Trần Dương Hợp, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Nguyên cho biết, sập mái công trình nhà thờ do lỗi thi công. Công trình có thiết kế, được cấp phép xây dựng, song việc thi công gây sập trần là do người dân tự thực hiện.

"Bê tông được trộn thủ công, trời lại mưa làm nền đất yếu, dễ lún, từ đó gây sập cốt pha, sập mái nhà thờ", ông Hợp nhận định và cho hay chi phí xây dựng, thi công nhà thờ Ngọc Lâm do bà con giáo dân trong vùng đóng góp."

Ngày mai, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục làm việc tại hiện trường, thu thập tài liệu để xác định nguyên nhân cụ thể.

Trao đổi với ban điều hành giáo họ Ngọc Lâm, chúng tôi cũng nhận được kết luận tương tự. " Ngôi nhà thờ này là công sức mồ hôi nước mắt của toàn bộ giáo dân trong họ đạo chúng tôi, nhà có của góp của, nhà không có của thì góp sức nhiều hơn bởi đây là ngôi nhà chung của chúng tôi. Việc xây dựng cũng do những người thợ trong giáo dân, chúng tôi tận dụng hết sức nguồn lực lao động trong nhà để tiết kiệm kinh phí. Do thời tiết mưa làm đất nền yếu, dễ lún cùng với các mẻ bê tông do những người giáo dân cùng nhau trộn thủ công dẫn tới sập cốt pha. Nguyên nhân việc thi công sập trần hoàn toàn do người dân tự thực hiện". Không như những công trình nhà nước khác khi xảy ra sự cố điều tra nguyên nhân là do chủ đầu tư rút ruột công trình. Chúng tôi hoàn toàn trái ngược, đây là nhà của chúng tôi, chúng tôi là những nhà đầu tư xây nhà cho mình ở. Không bao giờ làm chuyện đó. Ngoài ra chúng tôi có giấy phép xây nhà thờ, giấy phép thi công. Mọi vấn đề pháp lý chúng tôi đều đáp ứng.

Nguyên nhân bây giờ chưa phải là quan trọng, quan trọng hơn hết là vấn đề chăm sóc những người anh em của chúng tôi. Mộ vị trong ban điều hành họ đạo trả lời.

Cửa lưới chống Muỗi Cập nhật tin tức

 

các công trình đã thi công