chi tiết tin

Cửa muỗi - Cách đuổi muỗi,đuổi ruồi, sâu bọ đơn giản hiệu quả nhất

     Tuy lãnh thổ Việt Nam nằm trọn trong vùng nhiệt đới nhưng khí hậu Việt Nam phân bố thành 3 vùng khí hậu riêng biệt theo phân loại khí hậu Köppen với miền bắc mang khí hậu cận nhiệt đới ẩm ấm, bắc trung bộ là khí hậu nhiệt đới gió mùa, miền nam và nam trung bộ mang đặc điểm nhiệt đới Xavan. Đồng thời, do nằm ở rìa phía đông nam của phần châu Á lục địa, giáp với biển Đông (một phần của Thái Bình Dương), nên chịu ảnh hưởng trực tiếp của kiểu khí hậu gió mùa mậu dịch, thường thổi ở các vùng vĩ độ thấp. Do đó, rất thích hợp cho các loại côn trùng như ruồi, muỗi, kiến, gián... phát triển. Sau đây là một số cách đơn giản để tiêu diệt chúng.
 
Cách đuổi muỗi : bạn đã dùng những cách này lần nào chưa ? 
      - Dùng vài miếng vỏ cam, vỏ quýt phơi khô đốt lên sau đó khép cửa vài phút... muỗi sẽ đi nơi khác.
      - Vẩy một ít nước hoa hoặc đặt một bát tỏi đã nghiền nát vào nơi muỗi thường bay đến. Muỗi rất kị mùi nước hoa và vị cay của tỏi.
      - Đặt trong nhà một bồn hoa dạ lan hoặc bạc hà.
     - Ở nơi nhiều muỗi, bạn có thể đặt một hộp dầu con hổ hoặc chai dầu gió, muỗi ngửi thấy sẽ bay đi chỗ khác.
     - Mặc quần áo trắng hoặc nhạt màu. Loại quần áo này có tính phản quang mạnh, có tác dụng đuổi muỗi.
 
Diệt gián
 
      Rải phèn chua bột xung quanh nơi đựng thức ăn, tủ, bồn rửa bát hay rửa mặt cũng làm cho gián không dám bò vào. Để bắt gián, bạn có thể cho một ít khoai hoặc bia vào trong chai, lọ rồi xoa lớp mỡ mỏng lên miệng chai, chẳng bao lâu sau gián sẽ tự bò vào rất nhiều.
 
Diệt kiến

      Vắt chanh tươi vào tổ kiến hay chỗ kiến tập trung hoặc rắc vỏ chanh băm nhỏ lên đó thì đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra người ta còn rắc lên tổ kiến bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột.
 
Diệt ruồi
 
      Bạn có thể sử dụng loại băng keo dính hai mặt chuyên diệt ruồi. Loại băng keo này có mùi mật thơm nên rất thu hút ruồi. Hương muỗi hay vỏ bưởi phơi khô cũng có thể đuổi ruồi.
 
Diệt bướm
 
      Lấy một hộp gỗ sơn màu vàng mặt ngoài, trong bôi một ít dung dịch gồm một phần mật và hai phần giấm, sẽ thu hút được bướm bay vào.
 
Ve và bọ chét
 
      Trên các con vật nuôi trong nhà có rất nhiều ve và bọ chét. Chúng có thể đốt người và truyền một số bệnh. Do đó, bạn nên dùng các loại xà phòng và dầu gội đầu diệt trùng để “tắm” cho vật nuôi. Mùi hương của vỏ cam cũng có tác dụng xua đuổi ve và bọ chét.
 
     Các phương pháp trên rất dân gian và hiệu quả. Tuy nhiên chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định, các loại côn trùng, sâu bọ rất nhanh chóng thích nghi với ngoại cảnh và chỉ thích hợp với các vùng quê. Còn ở các thành phố lớn thì sao ? Các phương pháp trên rất khó áp dụng, trong khi ruồi, muỗi... ngày càng phát triển ở thành phố. Có phương pháp hiệu quả hơn ? Thích hợp hơn ?
     Công ty Cửa lưới chống muỗi Việt Thống đã nhanh chóng tìm ra phương pháp hiệu quả, lắp đặt cửa lưới trong nhà của bạn để ngăn chặn muỗi, ruồi và các loại sâu bọ xâm nhập bảo vệ các thành viên trong gia đình khỏi các căn bệnh truyền nhiễm. Hãy ghé thăm website cửa muỗi Việt Thống để xem chi tiết các sản phẩm cửa muỗi, lưới chống muỗi và được tư vấn miễn phí cách lắp đặt.
(Xuân Đường)

các công trình đã thi công