chi tiết tin

Cuộc nghiên cứu tìm thuốc trị muỗi đốt mới

Muỗi là một loài côn trùng có khả năng lây truyền bệnh sốt rét cao và rất nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Vì thế các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu tìm ra các phương pháp ứng dụng mới nhằm ngăn chặn được loài côn trùng này.
Gần đây các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng đối với loài muỗi Aedes Aegypti với cơ chế phức tạp đó là tiết ra Nito có độc sau khi đốt vào con người, nếu muỗi không thể tiết ra chất này thì muỗi sẽ không thể đẻ trứng muỗi sẽ ốm dần đi và chết.

cửa lưới chống muỗi
Các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra được một phân tử có khả năng gây ức chế quá trình trao đổi chất của muỗi khiến chúng không thể bài tiết ra được chất Nito nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.Các phân tử này sẽ được nghiên cứu để đưa vào trong các hoạt chất diệt côn trùng được sử dụng để phun lên những nơi muỗi thường hay trú ẩn và sinh sản như chăn, màn,...
Ngoài ra các nhà khoa học ngày nay cũng đang nghiên cứu để tìm ra một loại thuốc diệt muỗi có thể uống được mà không gây độc hại cho con người. Đối với loại thuộc này được dùng cho những người thường hay bị bệnh sốt rét, hay sốt vàng để nhằm hạn chế được số lượng muỗi đốt. Nếu uống thuốc mà vẫn bị muỗi đốt thì vẫn có nguy cơ mắc bệnh vì thuốc này không phải là một dạng vacxin nhưng muỗi sẽ sinh sản ít hơn hoặc là chết trước khi đốt người khác.
Ngày nay người tiêu dùng thường hay chọn cửa lưới chống muỗi như một phương pháp an toàn hiệu quả trong việc phòng chống muỗi vừa tiết kiệm được thời gian chi phí vừa mang đến cho bạn một không gian sang trọng, hiện đại và tiện dụng.


các công trình đã thi công