chi tiết tin

Loài côn trùng nguy hiểm nhất hành tinh

Cửa lưới Việt Thống đơn vị hàng đầu về cửa lưới. Tại sao muỗi được xếp đứng đầu danh sách những loài động vật nguy hiểm nhất trên hành tinh theo tạp chí khoa học Scients? Chẳng phải loài côn trùng nhỏ bé này gây ra những điều đáng sợ như những vết cắn nguy hiểm như cá sấu, cá mập hay sư tử... Cũng không có nọc độc như rắn, nhện hay bò cạp. Thế thì vì sao nó lại xếp đầu danh sách?
Cũng theo tạp chí này thì muỗi rất thích hút máu những người đang mang thai, những người uống bia rượu vì nồng độ khí C02 trong cơ thể họ nhiều hơn người bình thường, muỗi cũng thích những người có thân nhiệt cao như đang bị sốt - điều này là tác nhân chính gây lan truyền bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng.
 

Chính sự lây lan ký sinh trùng gây bệnh sốt xuất huyết với tốc độ nhanh (muỗi đốt từ người này sang người kia) như vầy, cộng với tỉ lệ bùng phát dịch nhanh, tỉ lệ tử vong khá cao nên nó được xếp đứng đầu danh sách nguy hiểm là vậy. Cần phải có những biện pháp tiêu diệt muỗi và lăng quăng cách triệt để, tiêu diệt mầm bệnh này bằng nhiều cách: phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa cho sạch sẽ thoáng đãng tránh những vũng nước tù là nơi sinh sản của muỗi, kết hợp với mắc đồ dài tay và ngủ trong mùng sẽ tránh được nguy cơ bị muỗi đốt.

Tiện lợi nhất đó là biện pháp lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho các khung cửa sổ, lỗ thông gió hay cửa chính. Biện pháp này nhằm ngăn cản hoàn toàn côn trùng xâm nhập vào nhà, từ đó tránh đi nguy cơ bị chúng quấy rầy hoặc tấn công. Điểm đặc biệt của phương pháp này là bạn có thể mở cửa lớn, cửa sổ cả đêm mà không sợ côn trùng hay chuột, rắn bò vào nhà, tạo cảm giác thoáng mát nhờ gió lùa vào cho bạn và gia đình giấc ngủ ngon lành. Không còn gì có thể nói là tốt hơn trước vấn đề phòng chống côn trùng và bảo vệ cho gia đình ngôi nhà thân yêu của bạn một cách hiệu quả và bền lâu nhất.

Xem thêm tin tức về muỗi tại đây

các công trình đã thi công