chi tiết tin

Loài muỗi phải chăng có khả năng chọn người

Bạn có thấy ngạc nhiên không khi trong một nhóm người mà chỉ có một vài người thường hay bị muỗi chích còn số khác thì không bị. Và chúng ta cũng đều biết rằng để phòng chống muỗi đốt một cách hiệu quả và đơn giản nhất đó là giữ gìn vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ tránh ra mồ hôi nhiều lý do vì sao bạn có biết không? Vì muỗi là một trong những côn trùng rất thích mùi mồ hôi trên cơ thể con người.
Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng trong mồ hôi có chứa thành phần 4-Methylphenol hay 2-Methylphenol. Thành phần này sẽ phát ra các tín hiệu đến thụ thể AgOr1 và như thế muỗi sẽ dễ dàng phát hiện ra chúng ta.

Muỗi và cách phòng chống
Cách phòng chống hiệu quả là bạn có thể thoa dầu bạc hà hay dầu bạch đàn lên da để ngăn chặn muỗi tấn công. Ngoài ra đối với khu vực xung quanh nhà ở bạn nên san lấp đi những bụi rậm, vùng trũng để tránh tồn đọng nước tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi và phát triển.
Ngày nay để tiện lợi hơn trong phòng chống muỗi các nhà sản xuất đã tung ra thị trường rất nhiều loại thuốc diệt muỗi, thuốc phun muỗi,...tuy nhiên vì đây là các hóa chất nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Thấu hiểu được điều đó công ty Việt Thống đã mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm cửa lưới chống muỗi, cửa lưới xếp để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

các công trình đã thi công