chi tiết tin

Mẹo nhỏ giúp hết ngứa khi bị muỗi đốt

Xà phòng
Cách đơn giản có thể giúp làm giảm ngứa hiệu quả đó là khi bị muỗi đốt bạn chi cần dùng một ít xà phòng bôi lên vết đốt sẽ làm giảm ngứa đi rất nhiều bởi chất sodium (muối natri) khi gặp nước sẽ biến thành hợp chất có tính kiềm nhằm trung hòa chất gây ngứa có chứa axit của muỗi.
Nước bọt
Thật ngạc nhiên khi phát hiện ra công dụng của nước bọt trong việc giảm ngứa khi bị muỗi đốt. Vì nước bọt của con người cũng có tính kiềm nên có thể trung hòa được chất gây ngứa hiệu quả, làm bớt đi cảm giác khó chịu khi bị muỗi đốt.
Đá lạnh
Bạn có thể dùng một viên đá lạnh để chườm vào vết muỗi đốt, thoa đều vào vết ngứa trong một khoảng thời gian ngắn bạn sẽ cảm thấy bớt ngứa và sưng tấy ngay sau đó.
Nước cốt chanh
Chanh là một loại quả có tính sát trùng cao khi bị muỗi đốt bạn chỉ cần lấy vài giọt nước cốt chanh nhỏ lên vết muỗi đốt sau đó thoa đều lên vết ngứa sẽ giúp bạn làm giảm thiểu sự phát ban do ức chế độc của muỗi đồng thời làm giảm ngứa một cách hiệu quả.
Nước muối
Khi bị muỗi đốt bạn chỉ cần dùng nước muối 0.9% bôi lên vùng bị ngứa hoặc có thể dùng gạc thấm nước muối rồi đắp vào vết ngứa. Mẹo nhỏ này sẽ giúp làm giảm đi vết sưng tấy và bớt đi cảm giác ngứa khó chịu ngay tức thì.
Muỗi đốt luôn mang lại cho bạn cảm giác thật khó chịu và những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn làm bớt đi cảm giác ngứa và sưng khi bị muỗi đốt. Ngoài ra bạn có thể sử dụng cửa lưới chống muỗi để phòng chống muỗi đốt một cách hiệu quả mà vừa tạo được nét  thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà bạn.

 

các công trình đã thi công