chi tiết tin

Muỗi có phải là loài côn trùng thính nhất không?

Muỗi có thể làm cho bạn mất đi một giấc ngủ ngon bởi âm thanh vo ve của chúng sẽ khiến cho bạn cảm giác rất khó chịu. Tuy nhiên tiếng vo ve của muỗi là thứ âm thanh dễ nghe nhất đối với loài côn trùng này và đó cũng là tín hiệu để muỗi tìm kiếm được đối tác thích hợp cho mình.
Có lẽ ai cũng biết muỗi đực sẽ phát ra âm thanh vo ve để tìm kiếm bạn tình cho mình. Nhưng một nghiên cứu mới nhất đã cho thấy muỗi cái là một trong những loài côn trùng có bộ nghe thính nhất mặc dù cấu tạo cơ thể của chúng rất đơn giản.
cua luoi chong muoi
Quá trình tìm kiếm bạn tình của loài muỗi cũng hết sức thú vị. Khi 2 con muỗi bay đến gần nhau và chúng sẽ lập tức thay đổi tiếng vo ve được tạo bởi những chiếc cánh vỗ đến 600 lần/giây. Nếu tiếng vo ve của 2 con muỗi được phát ra tương đồng với nhau thì chúng sẽ biết được đó chính là bạn tình thích hợp với mình. Các nhà khoa học cũng cho biết trên thế giới có hơn 3000 loài muỗi khác nhau và mỗi loài sẽ có một âm thanh riêng biệt đặc trưng. Và các loài muỗi sẽ sử dụng âm thanh vo ve này như một tín hiệu để tìm kiếm bạn tình thích hợp cho chúng.
Muỗi không chỉ được biết đến là loài côn trùng thính nhất mà muỗi còn là trung gian lây truyền bệnh sốt rét nguy hiểm ở người. Ngày nay người tiêu dùng có thể sử dụng cửa lưới chống muỗi để phòng chống muỗi đốt hiệu quả và an toàn không gây độc hại cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
 

các công trình đã thi công