chi tiết tin

Phòng bệnh bằng cách chăn nuôi động vật truyền bệnh

Nghe có vẻ kỳ lạ về trại chăn nuôi này nhưng thực ra đây chính là một trong những phương pháp hiệu quả ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết. Ngoài việc được các chuyên gia khuyên sử dụng cửa lưới chống muỗi, lắp đặt tại các cửa trong nhà để ngăn chặn muỗi xâm nhập thì dự án nuôi muỗi này là cách thay thế, lai tạo loài muỗi vằn có tên Aedes Aegypti mang virut Dengue gây bệnh sốt xuất huyết với loài muỗi mà họ đang nuôi mang vi khuẩn Wolbachia có khả năng khống chế gây bệnh sốt xuất huyết.
 Chăn nuôi muỗi-nghề mới lạ(Theo cửa lưới chống muỗi Việt Thống)
Dự án chăn nuôi muỗi này được triển khai tại Trí Nguyên ( Nha Trang, Khánh Hòa ) được tài trợ bởi Tổ chức Sức khỏe gia đình Quốc tế và Viện vệ sinh dịch tễ TW chủ trì. Dự án này được thực hiện được đánh giá tính khả thi rất cao trong việc ngăn chặn và phòng chống bệnh sốt xuất huyết bùng phát vào giai đoạn mùa mưa, hay các khu vực sông nước, ẩm ướt.
 
Tại đây, nhiều cán bộ cũng như cộng tác viên đã nhiềm năm làm tình nguyên cho muỗi ăn máu để phục vụ cho dự án, cứ vào đầu tuần những người thực hiện dự án phải đưa chân hoặc tay vào lồng vải để cho hàng trăm con muỗi “tấn công” hút máu, trại chăn nuôi này được bảo vệ nghiêm ngặt bởi màn che với nhiệt độ 27oC và 70 độ ẩm.

các công trình đã thi công