chi tiết tin

Thêm một ca tử vong nghi do sốt xuất huyết ngày 10 /1 /2013

Sáng nay, ngày 10 / 01 / 2013. Có một bệnh nhân là bé Bình ( 13 tháng tuổi ) đã nhập viện khẩn cấp trong tình trạng sốt cao tại Nghệ An. Tuy nhiên, do sự chậm trễ của gia đình, bé đã qua đời sau đó.

Theo ông Tôn Thất Thành, giám đốc trung tâm Y tế dự phòng thành phố cho biết, ca tử vong trên nghi do sốt xuất huyết, mặc dù nguyên nhân chính thức gây tử xong vẫn đang trong quá trình xác định.

Hiện tại tính đến ngày 10/01/2013, thành phố đã có tới 1 300 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 1 068 trường hợp so với năm 2012. Trong thời gian gần đây, bệnh sốt xuất huyết có xu hướng tăng cao. Nguyên nhân dịch bệnh bùng phát chủ yếu la do tình hình thời tiết diễn biến mưa - nắng thay đổi liên tục trong thời gian ngắn. tạo điều kiện thuận lợi cho các loài muỗi phát triển mạnh.

Theo khuyến nghị của Bộ y tế, để phòng tránh các bệnh sốt xuất huyết cho trẻ cũng như các thành viên trong gia đình. Để bảo vệ sức khỏe cả nhà, các gia đình cần tích cực các biện pháp phòng tránh, ngăn chặn sự sinh sôi của muỗi.

Cụ thể :
- Dọn vệ sinh, làm sạch xung quanh khu vực sinh sống.
- Thường xuyên dọn rác, kênh mương.
- Phát tán bụi rậm ở vùng quê
- Hạn chế sử dụng thuốc hóa học, đặc biệt các loại thuốc có xuất xứ từ Trung Quốc.
- lắp đặt hệ thống cửa lưới chống muỗi cho ngôi nhà của mình.
- Đối với ngôi nhà đang trong tình trang hư hỏng, dột nước... Cần nhanh chóng sửa chữa nhà khỏi tình trạng ẩm ướt.
Tổng hợp : Công ty Cửa Lưới Chống Muỗi Việt Thống

các công trình đã thi công