chi tiết tin

Tiêu đề bài viết buồn cười nhất Việt Nam đầu năm 2013

Tiêu đề bài viết buồn cười nhất Việt Nam đầu năm 2013
 
" Hà Nội chưa phát hiện CÁN BỘ CHẠY BIÊN CHẾ 100 TRIỆU".  Đó là tiêu đề bài viết trên một trang báo nổi tiếng nhất Việt Nam VnEXpress.Net mà tôi ngày nào cũng vào đọc.
 
Đúng là phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam. Chưa phát hiện không có nghĩa là không phát hiện, mà chỉ là chưa, sẽ tiếp tục cho điều tra. Nhưng người mà sau một thời gian lãng quên thì sẽ vẫn là chưa phát hiện.
Hay trong bản báo cáo không tìm thấy con số 100 nên chưa phát hiện được, có thể họ chỉ tìm thấy 80, 90, 110, 120 hay những con số lớn hơn.
 
Xin được trích dẫn một vài đoạn của bài viết có tiêu đề buồn cười nhất :
 
"UBND Hà Nội cho biết, 3 đoàn kiểm tra có đại diện của Bộ Nội vụ đã xuống một số quận huyện và đến ngày 4/1 chưa phát hiện thấy việc dùng tiền để "chạy" vào công chức, viên chức.
 
Sau gần một tháng kể từ khi có chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chỉ thị của Bộ Nội vụ, ngày 11/1, UBND Hà Nội đã báo cáo về việc chạy biên chế 100 triệu đồng. Theo UBND thành phố, Sở Nội vụ đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác tuyển dụng, có đại diện Bộ Nội vụ tham gia, kiểm tra tại quận Hà Đông và hai huyện Thanh Trì, Ứng Hòa.
"
Ở các quốc gia tiến bộ khác, những vụ án tham ô của quan chức phải tốn biết bao nhiêu công sức, thời gian để moi ra tận gốc rễ của từng vụ án, của từng vị quan chức từ cỡ nhỏ, đến cỡ bự. Việc điều tra có thể kéo dài cả một năm trời hay dài hơn. Còn ở Việt Nam, các vị lãnh đạo rất tài tình, làm việc nhanh chóng và có kết quả nhanh chóng. Cụ thể như trích đoạn phía trên :
" Sau gần một tháng kể từ khi có chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chỉ thị của Bộ Nội vụ, ngày 11/1, UBND Hà Nội đã báo cáo về việc chạy biên chế 100 triệu đồng". Kết quả là chưa tìm thấy cán bộ chạy biên chế 100 triệu đồng.
 
"Trên cơ sở báo cáo kết quả tự kiểm tra của các quận, huyện, thị xã và kết quả do đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ tiến hành tại 3 quận, huyện cho thấy công tác tổ chức tuyển dụng viên chức ngành giáo dục các quận, huyện, thị xã năm 2012 đã bảo đảm công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật. Tính đến ngày 4/1, chưa phát hiện trường hợp nào đưa tiền và nhận tiền để chạy vào công chức, viên chức, kể cả các trường hợp sai phạm của huyện Ứng Hòa", báo cáo nêu rõ."
 
Đọc tới đây nhiều đọc giả quen thuộc của Vnexpress cũng như tôi đã không khỏi bức xúc, và cảm thấy buồn cười về cách làm việc của các vị.
 
Nhìn thấy tên bài viết là thấy mắc cười rồi, chuyện chạy ở đâu mà chẳng có, thậm chí không có mới là chuyện hiếm gặp nữa là. Chuyện hằng ngày tôi thấy, nghe như cơm bửa, thậm chí tuần nào mà không nghe thấy trước mắt mới thấy thiếu thiếu ấy. Người dân đã công khai ra, báo chí cũng đã đăng rầm rộ rồi, bây giờ bọn họ chạy chức mà công khai ra để chờ các ông xuống thanh tra mà phát hiện ra để tạo nên scandal để được nổi tiếng à? Đợi người ta phản ánh rồi mới xuống kiểm tra! Sao không giỏi thanh tra, kiểm tra thường xuyên, liên tục, kiểm tra bất ngờ xem coi có không, có khi ra cả bấy đấy chứ, tôi nghi ngờ các ông cũng đã bị "Chạy thanh tra" luôn rồi. Nực cười.    
 

các công trình đã thi công