chi tiết tin

Tin Của Muỗi : Cuộc truy đuổi xe ôtô điên đâm hai mẹ con ở Tp Hồ Chí Minh ngày 13/1/2013

Trưa ngày 13/1/2013, ở đường cao tốc Trung Lương đã có cuộc truy đuổi của hàng chục người dân đối với một xe ô tô điên đã đâm vào hai mẹ con, chiếc xe máy bị kéo lê suốt 4km đã bốc cháy, tài xế vẫn đóng kín cửa chống cố thủ.
Vào thời điểm khoảng 12h trưa, tại giao lộ Trần Đại Nghĩa ( xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh). Chị Phạm Thị Tuyết Mai ( 41 tuổi) đang chở con gái học lớp 7 đi học về thì bất ngờ một chiếc xe ô tô 7 chỗ mang biển kiểm soát 56N - 9755 chạy trên đường dẫn cao tốc Trung Lương, hướng Tp Hồ Chí Minh về miền tây với tốc độ cao đã tông vào xe của chị.
Cú tông ngang cực mạnh khiến mẹ con nạn nhân văng lên kính ô tô rồi " túa" ra hai bên đường cách xa nhau hơn 7 m. Rất may lúc đó không có xe tải nào đi phía sau.
Vị trí ô tô đâm vào xe máy - ảnh: Công ty Cửa Chống Muỗi VT
Vị trí xe điên tông ngang vào 2 mẹ con - ảnh : Công ty Cửa Chống Muỗi VT
Cả hai mẹ con bất tỉnh, xe máy bị cuốn vào gầm ô tô.
 
Dù nhìn thấy nạn nhân bị thương năng do tai nạn mình gây ra, tài xế vẫn nhấn ga kéo lê xe máy bỏ chạy với tốc độ cao. Nhiều người dân sống gần đó cũng như những người tham gia giao thông có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và dùng xe máy đuỗi xe điên.
 
Một cuộc truy đuổi hãi hùng, kịch tính giữa hàng chục người dân đối với xe điên.
 
Chiếc xe máy vẫn nằm gọn dưới gầm xe, xe điên vẫn cứ chạy với tốc độ cao, theo sau hàng chục người vẫn không ngừng truy đuổi. Xe điên rẽ vào đường Thế Lữ với tốc độ nhanh khiến hàng người đi xe máy phải tấp vào lề đường. " Chúng tôi thấy nhiều tia lửa bắn ra nhưng tài xế ô tô vẫn kéo lê xe máy". Nhiều người dân tại đó kể lại.

Xe điên mang biển kiểm soát 56N - 9755 ảnh : Công ty Cửa Chống Muỗi VT
 
Cuộc truy đuổi kéo dài tới 4 km, người dân đuổi kịp " xe điên". Lúc này, xe máy nằm dưới gầm xe ô tô do bị kéo đường dài, ma sát mạnh đã bốc cháy dữ dội rồi cháy lan lên ô tô nhưng tài xế vẫn đóng kín cửa chống cố thủ.
Những người truy đuổi đã dùng nước gần đó dập tắt đám cháy, tìm cách "lôi" tài xế ra ngoài.  
Sau một thời gian, khi được người dân trình báo công an xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh có mặt dẫn giải thanh niên lái ô tô về trụ sở điều tra.
Trước tình hình diễn ra, không ít người dân thắc mắc tự hỏi. Chiếc xe điên chạy loạn như thế rất dài hơn 4 km mà không thấy bóng của một lực lượng công an giao thông nào ? Phải chăng công an giao thông chỉ tập trung những nơi có nhiều phương tiện để xử lý hành chính ?
 
 

các công trình đã thi công