chi tiết tin

Hướng dẫn bạn cách tự sửa chữa cửa lưới chống muỗi dạng lùa

 

Bạn muốn tự sửa chữa cửa lưới chống muỗi dạng lùa bị vật nuôi hay các sự cố làm rách hòng ngay tại nhà nhưng chưa biết làm cách nào, hãy cùng cửa muỗi tham khảo hướng dẫn dưới đây.

1. Đặc điểm của cửa lưới chống muỗi dạng lùa
a. Khái niệm cửa lưới chống muỗi dạng lùa là gì?
+ Gia đình bạn đang gặp phiền phức với những tấm lưới trên cửa lưới chống muỗi dạng lùa bị vật nuôi như chó, mèo hay trẻ em đùa nghịch làm rách hỏng. Bạn muốn tự sửa chữa chúng ngay tại nhà nhưng chưa biết làm cách nào, hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây. Nhưng trước tiên cùng tìm hiểu khái niệm cửa lưới chống muỗi dạng lùa là gì nhé!

Cửa lưới chống muỗi dạng lùa hiện nay được nhiều khách hàng yêu thích bởi nó ứng dụng cho tất cả các loại cửa có kích thước lớn và nhỏ khác nhau.
+ Cửa lưới chống muỗi dạng lùa hiện nay được nhiều khách hàng yêu thích bởi nó ứng dụng cho tất cả các loại cửa có kích thước lớn và nhỏ khác nhau. Màn lưới có nhiều công dụng trong việc ngăn ruồi, muỗi và côn trùng gây hại trong gia đình, nhất là các trẻ nhỏ.
b. Đặc điểm của cửa lưới chống muỗi dạng lùa
Hiện nay trên thị trường cửa lưới chống muỗi có hai dạng cửa lưới lùa 1 cánh và cửa lưới lùa hai cánh, tùy không gian diện tích của từng ngôi nhà mà bạn nên chọn loại cửa phù hợp.

Cửa lưới chống muỗi không ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhà vì nó không chứa hóa chất.
Cửa lưới chống muỗi dạng lùa được cấu tạo rất đơn giản đó là có những lỗ li ti tạo thành một màn lưới giúp lưu thông không khí và ánh sáng lọt vào nhà rất tốt, lưới và khung cửa được làm từ chất liệu rất bền và dễ dàng làm vệ sinh bằng khăn ấm.
Ngoài ra, đặc điểm cửa lưới chống muỗi không ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhà vì nó không chứa hóa chất.
Cấu tạo của tấm cửa lùa rất đơn giản được làm từ lưới inox có những lỗ nhỏ li ti được làm bằng chất liệu inox nên màn lưới muỗi hầu hết chịu được thời tiết khắc nghiệt những nơi gần biển mà không ảnh hưởng đến độ bền của lưới. Cửa lưới chống muỗi dạng lùa còn có những đặc điểm vượt trội sau:
– Cửa lưới lùa được lắp đặt tùy biến thiên theo không gian, diện tích của vị rí cửa.
– Tiết kiệm được diện tích mở cửa, rất phù hợp cho cửa đi chính, ban công.
– Cửa lưới chống muỗi dạng lùa được sử dụng hầu hết cho tất cả các cửa có kích thước lớn nhỏ.
– Ray dưới của khung cửa nhỏ khoảng 1cm thuận tiện cho việc di chuyển.
2. Hướng dẫn bạn cách tự sửa chữa cửa lưới chống muỗi dạng lùa
a. Việc đầu tiên là tháo cửa ra khỏi ray
+ Hầu hết các cửa lưới dạng trượt đều có thể dễ dàng tháo rời bằng cách nới lỏng các ốc điều chỉnh chiều cao của các con lăn trên các cạnh dưới cùng của cửa. Nguyên tắc cơ bản là khi bạn nới lỏng các ốc vít (2 con lăn ở phía dưới), sau đó bạn nâng 2 bên cửa lên và nhấc chúng ra khỏi khung là đã tháo thành công.

Hầu hết các cửa lưới dạng trượt đều có thể dễ dàng tháo rời bằng cách nới lỏng các ốc điều chỉnh chiều cao của các con lăn trên các cạnh dưới cùng của cửa.
b. Đo kích thước khung lưới
Để bắt đầu xử lý vấn đề, bạn đặt cửa lên một bề mặt phẳng và loại bỏ lưới cũ đã bị rách. Tiếp theo bạn đo cả chiều cao và chiều rộng tính từ mép ngoài của khung cửa kim loại, bạn sẽ cần phải chuẩn bị một cuộn lưới mới có kích thước phù hợp để thay thế.
c. Làm sạch phần khung cửa

Cửa lưới lùa được lắp đặt tùy biến thiên theo không gian, diện tích của vị rí cửa.
Bạn có thể dùng một chiếc giẻ mềm để lau sạch sẽ các vết bụi bẩn bám trên khung cửa và đừng quên nhỏ một ít dầu bôi trơn cho bánh xe, để việc di chuyển của cửa được dễ dàng hơn.
d. Thay lắp lưới mới vào cửa
Nếu muốn thực hiện được việc này, bạn phải có trong tay băng dính và con lăn. Bạn tung lưới mới và cắt nó theo kích thước bên ngoài của khung cửa lưới chống muỗi dạng lùa. Lưu ý cẩn thận để không cắt hụt quá nhiều, vì khi bạn lăn các mép lại trong rãnh nó sẽ hút trong khá nhiều lưới.
Sau đó, bạn sử dụng keo dính để cố định các góc cửa thật hoàn chỉnh. Để lưới được căng đều và không bị trùng trong quá trình sử dụng, hãy sử dụng con lăn để đưa lưới cố định xuống ray khung. Khi đã lăn hết các cạnh, bạn có thể dùng một con dao lam để cắt các phần lưới thừa còn lại để đảm bảo tính thẩm mỹ.
e. Lắp cửa lưới trượt trở lại vào vị trí ban đầu
Trước khi lắp thanh ray trở lại vị trí cũ, bạn cần làm sạch đường ray, sau đó đặt khung cửa vào đúng thanh ray và sử dụng tuốc nơ vít để cố định các đinh ốc đến khi cửa lưới chống muỗi dạng lùa của bạn được cố định trong khung.
Nếu bạn bận bịu với công việc, không có thời gian để sửa cửa lưới hoặc không đủ kinh nghiệm, không tự tin để làm việc này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ sửa chữa một cách nhanh nhất.
Tag: sua, chua, cua, luoi, chong, muoi, dang, lua

các công trình đã thi công