chi tiết tin

Mách bạn những mẫu cửa lưới chống muỗi loại nào tốt hiện nay

Để xác định loại cửa lưới chống muỗi loại nào tốt chỉ có thể dựa vào việc bạn sử dụng như thế nào cho phù hợp với môi trường sử dụng và vị trí lắp đặt mà thôi. Bài viết này sẽ cho bạn một vài gợi ý điển hình cho môi trường sử dụng phù hợp nhé!

1. Cơ chế hoạt động của cửa lưới chống muỗi
a. Khái niệm cửa lưới chống muỗi
+ Cửa lưới chống muỗi (hay tên gọi khác là cửa lưới ngăn côn trùng) là loại cửa được thiết kế nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi, côn trùng đi vào trong nhà qua cửa sổ, cửa ban công, hay cửa đi chính. Nhằm bảo vệ sức khỏe của chính bạn và người thân yêu trong gia đình.

Cửa lưới chống muỗi giúp  bảo vệ sức khỏe của chính bạn và người thân yêu trong gia đình.
+ Những ngày nóng bức không chỉ khiến mọi người khó chịu vì nhiệt độ tăng cao mà còn phát sinh muỗi và côn trùng bay rất nhiều. Khoảng thời gian này chúng tha hồ sinh trưởng với tốc độ mạnh, bay vào nhà để tìm kiếm thức ăn và những nơi trú ngụ thích hợp như phòng ngủ, phòng bếp, những vũng nước đọng xung quanh nhà…
+ Cửa lưới chống muỗi an toàn hơn so với các phương pháp chống muỗi bằng chất hóa học. Không thải ra khói hay khí độc, an toàn thân thiện với môi trường. Với cửa lưới chống muỗi tự cuốn còn có tác dụng lọc khí, giúp căn nhà hay văn phòng của bạn luôn thoáng mát, thoáng đãng, mang lại không gian mới mẻ, và có độ thẩm mỹ cao.
b. Cơ chế hoạt động của cửa lưới chống muỗi
Cửa lưới chống muỗi tự cuốn có phần động và phần cố định. Phần cố định thì bao gồm khung cửa và hai thanh ray hai bên được làm bằng nhôm bền chắc. Thiết kế khung hợp lý, dễ dàng cho việc lắp đặt với khung cửa mỗi nhà.

Cửa lưới chống muỗi an toàn hơn so với các phương pháp chống muỗi bằng chất hóa học.
Phần động: lò xo cuốn và trục lô. Lò xo cuốn được sản xuất bằng thép chống gỉ cao cấp, hệ số đàn hồi tốt. Đây là chi tiết quan trọng của cửa, giúp cửa có thể tự cuốn lên, cuốn xuống dễ dàng linh hoạt.
Lưới chống muỗi làm bằng sợi thủy tinh phủ nhựa uPVC, lưới mềm dễ cuốn đi, cuốn lại. Lưới được đan dày, muỗi và những loài côn trùng nhỏ sẽ không thể lọt qua được. Lưới còn được làm từ những chất khác để chống cháy và sự ăn mòn của thời tiết.
Với dòng dọc và lò xo cuốn thì cửa lưới chống muỗi tự cuốn dễ dàng với người sử dụng, chỉ cần thao tác đơn giản là bạn có thể vận hành cửa một cách linh hoạt. Cuốn cửa lên khi không cần dùng, và cho cửa tự chuyển xuống khi muốn chống muỗi và côn trùng.
2. Những mẫu cửa lưới chống muỗi loại nào tốt hiện nay
a. Cửa lưới cho nhà diện tích nhỏ
+ Với các ngôi nhà diện tích nhỏ việc tiết kiệm không gian luôn được quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy mà các dạng cửa xếp và cuốn lưới giấu vào khung, trục lô là lựa chọn hàng đầu.

 Các dạng cửa xếp và cuốn lưới giấu vào khung, trục lô là lựa chọn hàng đầu cho ngôi nhà có diện tích nhỏ.
+ Vì vậy, cửa lưới chống muỗi tự cuốn và cửa lưới chống muỗi xếp là hai lựa chọn hàng đầu cho những không gian nhà ở như vậy. Bạn sẽ tự mình trải nghiệm không gian an toàn và thoải mái, không bị hạn chế tầm mắt nhìn do bị vướng lưới.
b. Cửa lưới cho khung cửa tiếp gió mạnh
Những vị trí nhà ở đón gió, đầu gió nên có lựa chọn với kiểu lưới chắc chắn như khung cố định, cửa lùa hay cửa xếp. 3 dạng cửa này có sức chịu gió tốt mà không bị bung lưới hay hư hỏng lưới.

Những vị trí nhà ở đón gió, đầu gió nên có lựa chọn với kiểu lưới chắc chắn như khung cố định, cửa lùa hay cửa xếp.
c. Cửa lưới cho khu vực ven biển
Một vị trí lắp khá khắc nghiệt như ven biển hay trên biển đòi hỏi kết hợp nhiều yếu tố như vừa chịu gió, không bị ảnh hưởng bởi muối biển làm hư lưới thì lựa chọn duy nhất, tốt nhất đó chính là dạng cửa lưới chống muỗi xếp.
Khi sử dụng dạng cửa này bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ bền khi sử dụng ở môi trường này như chịu gió tốt, lưới sợi thủy tinh nhập khẩu nên không lo bị gỉ sét, đóng mở dễ dàng, khung sơn tĩnh điện bền màu và đẹp…
Cũng như nhiều sản phẩm nội thất khác, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh cửa lưới theo định kỳ ít nhất 1 tháng/lần để gia tăng độ bền và hiệu quả sử dụng.
Hiện trên thị trường có rất nhiều công ty đang cung cấp dịch vụ và sản phẩm này rất đa dạng với chất lượng khác nhau. Hy vọng bài viết trên đây của cửa muỗi sẽ giúp bạn tìm được loại cửa lưới chống muỗi phù hợp với không gian trong nhà mình. 
Tag: cua, luoi, chong, muoi

các công trình đã thi công