chi tiết tin

Mách bạn tuyệt chiêu ngăn muỗi mùa hè hiệu quả

Mùa hè nóng bức đang đến gần, kéo theo đó là các bệnh tật truyền nhiễm xuất hiện ngày một nhiều và với tần suất nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do một số loài côn trùng trong đó có muỗi gây nên. Vì vậy tích cực sử dụng các cách đuổi muỗi, diệt muỗi để loại trừ là rất cần thiết.

1. Sử dụng các cách thủ công
a. Dùng máy hút bụi
+ Hãy tận dụng chiếc máy hút bụi trong khi dọn nhà, bạn có thể diệt những con côn trùng đang lẩn trốn ở tủ đồ, góc phòng, gầm giường…Khi bạn hút chúng vào lồng hút hãy xịt một ít thuốc xịt muỗi và chờ chúng chết sau đó làm sạch sau.

 Tận dụng chiếc máy hút bụi trong khi dọn nhà, bạn có thể diệt những con côn trùng đang lẩn trốn ở tủ đồ, góc phòng, gầm giường.
b. Dùng tinh dầu xua muỗi
Dùng tinh dầu xua muỗi: Từ thời trung cổ người ta đã biết đến cách đuổi côn trùng này. Bằng việc đốt các loại cây có chứ tinh dầu tạo mùi để xua đuổi hoặc bôi trực tiếp tinh dầu chiết xuất từ hương nhu, sả, vỏ bưởi, bạc hà… Khi côn trùng ngửi thấy mùi chúng sẽ tự động bỏ đi.
c. Trồng  các loại cây chống muỗi xung quanh môi trường sống
Cây húng chanh/ tần dày lá

Húng chanh ngoài việc trở thành một loại thảo dược trị một số bệnh về đường hô hấp, còn có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.
Cây húng chanh ngoài việc trở thành một loại thảo dược trị một số bệnh về đường hô hấp, còn có tác dụng đuổi muỗi nhờ tinh dầu của nó tiết ra khiến các loài này tránh xa. Húng chanh rất khỏe mạnh, dễ trồng và phát triển tốt ngay cả trong bóng râm. Ngoài việc trồng xung quanh nhà chống muỗi, bạn có thể phơi khô lá và sử dụng loại rau thơm này làm trà thảo dược thơm ngon.
Cây sả
Cây sả là một trong những loại cỏ rất tự nhiên, dễ trồng và khá nhiều tinh dầu. Dầu sả được đặt trong nến và lồng đèn có thể khiến muối phát sợ. Những nghiên cứu cho thấy, tinh dầu sả còn có tác dụng trị muỗi và xua đuổi muỗi tốt hơn gấp nhiều lần thuốc trị muỗi thông thường.
Ngoài được coi là loại thảo mộc phòng chống muỗi, cây sả còn được coi là một loại gia vị thơm ngon cho một số món ăn.
Cây cúc vạn thọ
Cúc vạn thọ cũng được coi là một trong những loại cây “khắc tinh” của nhiều loại côn trùng gây hại cho con người. Chúng cũng là một loại cây giúp phòng chống và xua đuổi muỗi cũng như các côn trùng khác có thể tấn công rau quả hoặc loài rệp vừng.
Vì thế, bạn có thể trồng cúc vạn thọ với đủ các loại màu sắc khoe hương vừa giúp sân vườn bạn rạng rỡ vừa phòng chống muỗi.
2. Sử dụng cửa lưới chống muỗi - an toàn, tiện lợi
a. Cửa lưới chống muỗi là gì và nó có tác dụng gì?
+ Với khả năng ngăn chặn hoàn toàn sự xâm nhập của muỗi mà không cần sử dụng các hóa chất độc hại, việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi là sự lựa chọn của đa số các gia đình hiện nay.

Việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi là sự lựa chọn của đa số các gia đình hiện nay.
+ Cửa lưới chống muỗi hay cửa lưới ngăn côn trùng là một sản phẩm được thiết kế nhằm mục đích ngăn chặn sự xâm nhập, sinh sôi và hút chích của các loại côn trùng, làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người.
Một số công dụng của cửa lưới chống muỗi
Cửa lưới chống muỗi có nhiều tác dụng khác nhau. Sau đây chúng ta sẽ điểm qua một số công dụng cơ bản:
+ Ngăn muỗi và các loại côn trùng.
+ Chống sự tấn công của rắn và các loại động vật khác.
+ Mang đến sự sang trọng và hiện đại cho không gian sống.
+ Và nhiều tác dụng tuyệt vời khác. Các bạn có thể tham khảo thêm.
b. Có những loại cửa lưới chống muỗi nào?
Thị trường có rất nhiều loại cửa lưới khác nhau để các bạn chọn lựa. Sau đây cuamuoi xin tư vấn cho các bạn những loại cửa lưới chống muỗi tốt nhất hiện nay.
Cửa chống muỗi dạng xếp.

Cửa lưới chống muỗi dạng xếp thích hợp với nhiều đối tượng mà lại rất hiệu quả và bền đẹp.
Cửa lưới dạng xếp là loại lưới chống muỗi tiện dụng. Thích hợp với nhiều đối tượng mà lại rất hiệu quả và bền đẹp. Sau khi sử dụng có thể xếp vào một cách dễ dàng.
Không dừng lại ở đó, loại cửa này cũng rất chắc chắn và bền đẹp. Sử dụng trên 10 năm mà hiệu quả như mới.
Cửa lưới tự cuốn.
Bên cạnh đó sự tiện lợi cũng chính là một trong những ưu điểm lớn nhất của chiếc cửa lưới tự cuốn này. Khi không sử dụng bạn hoàn toàn có thể thu gọn nhanh chóng. Bởi chiếc cửa này có khả năng tự cuốn thông minh.cuốn là một loại cửa lưới chống muỗi thông minh. Thích hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Mà hiệu quả nó mang đến cũng hết sức tuyệt vời.
Cửa lưới chống muỗi cố định
Loại cửa lưới chống muỗi này thường được chọn lắp đặt trong nhà tại các vị trí cửa ít mở, hoặc không mở như cửa sổ, cửa ra vào, ô thoáng…
Việc lắp đặt cửa lưới chống muỗi không chỉ ngăn chặn sự xâm nhập của ruồi, muỗi, gián và nhiều loại côn trùng có cánh khác mà còn ngăn chặn cả các loại động vật gặm nhấm như chuột…
Bây giờ bạn đã biết cửa lưới chống muỗi là gì? và những tuyệt chiêu ngăn muỗi mùa hè hiệu quả rồi chứ? Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hỗ trợ các bạn tìm được giản pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.
Tag: tuyet, chieu, ngan, muoi

các công trình đã thi công