chi tiết tin

Một vết muỗi đốt có thể làm bạn mắc những bệnh nguy hiểm

 

Ai cũng có thể có nguy cơ mắc phải những bệnh đơn giản hoặc nguy hiểm chỉ thông qua một vết muỗi cắn rất nhỏ. Mỗi năm, khoảng gần 2 triệu người trên thế giới đã chết vì những bệnh do muỗi đốt. Nghiên cứu mới cho thấy chúng ta có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh do muỗi gây ra bằng cách nhìn kỹ vào vết cắn ngứa trên da do muỗi gây nên.

1. Điểm danh các bệnh do muỗi đốt gây nên
a. Muỗi hút máu như thế nào?
+ Chỉ có muỗi cái mới hút máu để cung cấp chất dinh dưỡng, protein cho quá trình sinh sản. Khi một con muỗi cái cắn, nó sẽ đẩy nước bọt để máu chảy. Nước bọt của nó là một hỗn hợp của các chất hóa học giúp con muỗi hút máu từ nạn nhân.

Mỗi năm, khoảng gần 2 triệu người trên thế giới đã chết vì những bệnh do muỗi đốt.

+ Các phản ứng để muỗi đốt có thể khác nhau rất nhiều. Đối với nhiều người, bị muỗi đốt chỉ gây nên một ít phiền toái nhẹ như ngứa, mẩn đỏ và có thể giải quyết nó dễ dàng, không có quá nhiều rắc rối. Đối với những người khác, phản ứng có thể nghiêm trọng hơn .
+ Nó đặc biệt phiền hà cho con trẻ, những người dường như có phản ứng tồi tệ nhất. Trong không có các giải pháp để giải quyết ngứa. Việc bị muỗi cắn có thể gây ra một phản ứng nhẹ nhàng, nhưng nó cũng có thể chứa một cái gì đó nghiêm trọng hơn.
b. Một số bệnh điển hình do muỗi đốt gây nên
Virus Zika
Virus Zika được tìm thấy đầu tiên ở châu Phi những năm 1940, sau đó lây lan đến Nam, Trung Mỹ, Mexico, vùng Carribean, Đông Nam Á và quần đảo Thái Bình Dương. Bệnh được lây truyền chủ yếu qua vết cắn của muỗi Aedes bị nhiễm. Đối với hầu hết mọi người, các triệu chứng từ virus này đều nhẹ: sốt, phát ban, đau khớp, đau mắt đỏ và có thể tự khỏi trong vòng một tuần.
Virus Zika và viêm não Nhật Bản là hai căn bệnh phổ biến và nguy hiểm ở trẻ em do muỗi gây ra.
Viêm não Nhật Bản
Viêm não Nhật Bản là bệnh lây nhiễm gây nguy hiểm đến não do muỗi đốt. Căn bệnh này phổ biến ở châu Á, Tây Thái Bình Dương, Trung và Nam Mỹ. Một số triệu chứng nghiêm trọng của bệnh này bao gồm sốt cao, co giật, hôn mê và nhức đầu dữ dội.
Các mầm bệnh do muỗi gây ra, chẳng hạn như bệnh sốt rét, sốt xuất huyết và chikungunya. Sự xuất hiện của vi rút Zika. Nó liên kết đến dị tật bẩm sinh là có một lời nhắc nhở về những nguy hiểm có thể gây ra khi bị muỗi đốt.
2. Mách bạn cách ngăn chặn muỗi an toàn, hiệu quả
Để ngăn chặn muỗi cắn bạn đó là lắp đặt cửa lưới chống muỗi chống côn trùng cho không gian sống của bạn. Bạn sẽ không còn lo sợ bất cứ loại côn trùng nào có thể đột nhập vào và cắn bạn. Nếu bạn có thể ngăn chặn muỗi cắn, bạn có thể ngăn chặn bệnh.
Để ngăn chặn muỗi cắn bạn đó là lắp đặt cửa lưới chống muỗi chống côn trùng cho không gian sống của bạn.
a. Ưu điểm của cửa lưới chống muỗi
+ Cửa lưới chống muỗi giúp bạn thật an tâm khi người thân yêu của mình được bảo vệ thật an toàn, không gian luôn có gió trong lành vào nhà, giúp không gian trong nhà gần thiên nhiên hơn mà hoàn toàn được bảo vệ từng người trong ngôi nhà.
+ Cửa lưới gồm hai bộ phận chính là khung cửa và màng lưới, được làm bằng sợi thủy tinh dẻo hoặc thép không gỉ, kích thước lớn nhỏ tùy thuộc yêu cầu người lắp. Màu sắc cửa lưới được nghiên cứu, thiết kế rất hài hòa tạo sự sang trọng cho căn phòng.
+ Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường ngày càng có nhiều dòng sản phẩm cửa lưới chống muỗi. Nhằm bảo vệ sức khỏe, môi trường sống của gia đình bạn thông qua lớp màng lưới công nghệ cao, không gây độc hại và không gây ô nhiễm môi trường.
b. Gợi ý một số loại cửa lưới chống muỗi được ưa chuộng hiện nay
Cửa lưới chống muỗi dạng xếp
Cửa lưới chống muỗi dạng xếp có khả năng ngăn muỗi vượt trội vừa mang lại một không gian thoáng đãng, sang trọng và lịch sự.
Cửa lưới chống muỗi dạng xếp phù hợp với cả cửa sổ và cửa đi, kích thước cửa lớn, đường ray nhỏ (chỉ khoảng 1cm) nên tính thẩm mỹ cao, việc đi lại vì thế cũng khá thuận tiện mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Ưu điểm của cửa lưới chống muỗi dạng xếp là có thể dễ dàng tháo rời để vệ sinh cũng như thích hợp lắp đặt cho nhiều không gian khác nhau.
Cửa lưới chống muỗi dạng lùa
Cửa lưới dạng lùa mang đầy đủ những ưu điểm của các sản phẩm cửa lưới khác. Đó là khả năng ngăn muỗi vượt trội vừa mang lại một không gian thoáng đãng, sang trọng và lịch sự.
Ngoài ra, có lẽ việc sử dụng các loại kem chống viêm hoặc các thuốc khác có thể tiếp tục làm giảm nguy cơ của bệnh. Thật khó để ngăn chặn tất cả các vết cắn khi bạn tham gia các hoạt động ngoài trời và không thể sử dụng lưới chống muỗi. Chỉ mất một con muỗi bị nhiễm bệnh để lọt qua các vết nứt trong vùng phủ sóng thấm của cửa muỗi để gây nhiễm trùng. Có thể sử dụng các loại kem hoạt động như một cách phòng chống muỗi khác. Nếu bạn không thể ngăn chặn tất cả các vết cắn, ít nhất là giảm thiểu tình trạng viêm có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh!

Tag: benh, nguy, hiem

các công trình đã thi công