chi tiết tin

So sánh ưu nhược điểm cửa lưới chống muỗi dạng xếp và dạng lùa

Cửa lưới chống muỗi lùa và cửa lưới xếp mỗi loại cửa đều có kiểu thiết kế riêng đảm bảo được tiền lợi cho người dùng. Giữa cửa lưới chống muỗi dạng xếp và dạng lùa có gì khác nhau? Cùng cửa muỗi tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về hai loại cửa lưới chống muỗi này bạn nhé!

1. Ưu nhược điểm của cửa muỗi lưới chống muỗi dạng lùa
a. Ưu điểm của cửa lưới chống muỗi dạng lùa
+ Cuộc sống của con người luôn là những bước biến chuyển không ngừng nghỉ với những phát minh vĩ đại. Cửa lưới chống muỗi cũng là kết của vô cùng độc đáo của con người bởi nó không chỉ mang lại giá trị cho con người trong bảo vệ sức khỏe mà còn mang lại những giá trị về mặt thẩm mỹ và tinh thần.

Cửa lưới chống muỗi dạng là có độ bền tốt và không thấm nước, không mối mọt, sinh nấm mốc.
+ Nói một cách cụ thể hơn, cửa lưới chống muỗi được ra đời nhằm ngăn chặn mọi dịch bệnh có hại lây truyền từ muỗi và các loại côn trùng có hại khác sang người.
+ Dễ lắp đặt, dễ sử dụng: Sản phẩm lắp đặt tùy biến theo không gian và diện tích của vị trí cửa. Độ bền tốt và không thấm nước, không mối mọt, sinh nấm mốc và không bị cong vênh trong quá trình sử dụng. Ray dưới nhỏ khoảng 1cm thuận tiện với việc di chuyển đi lại. Sản phẩm dụng cho tất cả cửa có kích thước nhỏ, lớn.
+ Cửa chống muỗi dạng lùa thích hợp với những căn nhà có không gian rộng, sản phẩm cửa chống côn trùng dạng cửa lùa giúp gia đình, văn phòng của bạn thoáng mát, có đầy đủ ánh sáng, vẫn giữ được thiết kế của cửa. Và đảm bảo được vấn đề sức khỏe, môi trường không muỗi, gián, côn trùng.
b. Khi nào nên sử dụng cửa lưới chống muỗi dạng lùa
Cửa lưới chống muỗi đang được nhiều gia đình Việt Nam sử dụng để thay thế các giải pháp sử dụng hóa chất để ngăn chặn và tiêu diệt muỗi, côn trùng gây hại. Có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng sản phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn, trong đó cửa lưới chống muỗi dạng lùa được quan tâm hơn cả.

Cửa chống muỗi dạng lùa thích hợp với những căn nhà có không gian rộng.
Như các bạn đã biết, ngoài tính năng chống muỗi và côn trùng vào nhà thì cửa lưới chống muỗi còn tạo sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Lỗ lưới nhỏ vẫn cho không khí và gió tự nhiên lưu thông dễ dàng, căn phòng luôn luôn thông thoáng. Mỗi sản phẩm cửa lưới ngày nay có thiết kế khá tinh tế, bền đẹp nên càng phù hợp trang trí kiến trúc nội thất ngôi nhà. Vì thế, loại cửa này đang được các khu chung cư, nhà biệt thự cao cấp ưa thích.
Lắp đặt cửa lưới chống muỗi dạng lùa không chỉ phù hợp cho khung cửa ra vào mà còn lắp đặt tại vị trí cửa sổ rất đẹp. Thiết kế ray lưới thường rất nhỏ, khoảng 1cm nên việc đi lại khi gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ không lo bị té ngã.
2. Ưu nhược điểm của cửa lưới chống muỗi dạng xếp
a. Cửa lưới chống muỗi dạng xếp có ưu điểm gì?
+ Cửa lưới dạng xếp tương tự như cửa xếp lá sắt kéo, cửa xếp nhựa trong gia đình bạn. Với lưới sợi thủy tinh được xếp lớp như cánh quạt, làm cửa lưới sẽ vô cùng gọn gàng và đẹp mắt. Phù hợp với cả cửa ra vào và cửa sổ. Đây là 1 trong những loại cửa có nhiều ưu điểm nhất trong những loại cửa lưới.
Cửa lưới dạng xếp tương tự như cửa xếp lá sắt kéo, cửa xếp nhựa trong gia đình bạn.
Loại cửa lưới xếp dùng chung cho cửa sổ, cửa đi lắp trong khung hoặc trên khung cửa có sẵn, hoạt động theo nguyên tắc: Cầm tay kéo cửa kéo ra và khi không dùng cửa nữa thì đẩy cửa vào nên thuận tiện, độ bền lưới cao do lưới không bị căng liên tục.
Cửa chống muỗi xếp có thể sử dụng cho các loại cửa sổ và các loại cửa đi có kích thước lớn. Bởi chúng cũng rất dễ sử dụng, độ bền cao, khung nhôm nhỏ bảo đảm tính thẩm mỹ. Với loại cửa này bạn có thể dễ dàng cầm tay kéo cửa kéo ra, kéo vào.
Loại thứ hai là loại cửa lưới xếp không ray dùng cho cửa đi, không có ray ở dưới có thể lắp trong khung hoặc trên khung cửa có sẵn.
Không phải gia cố thêm khung nhôm mà vẫn lắp được ngoài khung nhôm hay trên tường.
Dễ dàng lắp đặt, có độ thẩm mỹ cao.
Đặc biệt là không có ray dưới: Thuận lợi trong quá trình sử dụng bảo đảm an toàn cho trẻ nhỏ.
b. Cửa lưới chống muỗi dạng xếp thích hợp cho không gian nào?

Cửa chống muỗi xếp có thể sử dụng cho các loại cửa sổ và các loại cửa đi có kích thước lớn.
Cửa lưới chống muỗi dạng xếp phù hợp với cửa ra vào và cửa sổ. Với lưới sợi thủy tinh được xếp lớp như cánh quạt, làm cửa lưới sẽ vô cùng gọn gàng và đẹp mắt, không gây vướng lối đi.
Cửa lưới chống muỗi dạng xếp hoạt động với nguyên tắc khá đơn giản. Bạn biết rằng, cửa được chia thành các nếp gấp (giống như là quạt giấy). Trên mỗi đố cửa có gắn giăng từ tính.
Khi đóng cửa: Bạn kéo 2 cánh cửa sát lại vào nhau. Giăng từ tính sẽ giúp 2 cánh cửa khít lại 1 cách tuyệt đối, khiến cho bất cứ loại côn trùng nhỏ bé nào cũng không thể lọt vào được.
Khi mở cửa bạn tách giăng từ tính ở hai đố cửa ra, nhẹ nhàng đẩy cửa về 2 phía, gọn vào trong hộp chứa lưới.
Hệ thống bánh xe giúp lưới chuyển động êm ái và nhẹ nhàng trên thanh ray.
Như vậy, việc đóng mở cửa dễ dàng, trẻ nhỏ cũng có thể sử dụng được. Tuy vậy để cửa có tuổi thọ lâu dài, người sử dụng cần chú ý hoạt động nhẹ tay. Không kéo hay đẩy quá mạnh làm xô lưới, làm đứt dây nối trên lưới. Đồng thời vệ sinh định kỳ để loại bỏ lớp bụi bám, giúp cửa hoạt động dễ dàng, để không bị mắc lưới hay cản trở tầm nhìn.
Như vậy, qua chia sẻ trên bạn đã biết được những ưu, nhược điểm của cửa lưới chống muỗi dạng xếp và dạng lùa. Việc còn lại là đưa ra quyết định lựa chọn ngay một loại cửa lưới chống muỗi thích hợp cho không gian nhà mình để bảo vệ sức khỏe mọi thành viên đặc biệt là con trẻ tránh được sự tấn công của côn trùng độc hại.
Tag: cua, luoi, chong, muoi

các công trình đã thi công